Social Icons

วันเสาร์ที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2556

อะไรคือ Mount&Blade : Warband ?


ความเป็นมา

สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ผมมีเกมส์จะมาแนะนำให้เพื่อนๆเล่นกัน นั่นคือ Mount Blade : Warband ซึ่งจริงๆเกมส์นี้ออกมาตั้งแต่ 2009 แล้วแหละ แต่ผมเพิ่งมีโอกาสได้ลองเล่นก็เมื่อปี 2012 แล้ว (พอดีซื้อตอนมันลดราคาใน Steam) หลังจากที่ได้ลองเล่นแล้วก็พบว่าเกมส์ MB นี้เป็นเกมส์ที่สุดยอดมากครับ รูปแบบการเล่นไม่เหมือนเกมส์ไหนๆมาก่อน ถ้าเข้าใจวิธีการเล่นแล้วจะสนุกมากๆ ผมลองค้นข้อมูลดูแล้วพบว่ามีกลุ่มคนไทยชื่นชอบเกมส์นี้อยู่เหมือนกัน แต่ยังไม่มีใครทำไกด์มาแบบเต็มๆ ผมจึงตัดสินใจที่จะทำไกด์เกมส์นี้ขึ้นมาครับ เหตุผลก็เพื่อโปรโมตเกมส์นี้โดยเฉพาะ (บอกตรงๆว่าถ้าไม่ใช่เกมส์ที่สุดยอดโคตรๆ ผมไม่เสียเวลาทำไกด์หรอกครับ ผมบอกเลยว่าเกมส์นี้ A must play ครับ ยังไงก็ต้องลองซักครั้งนึงจริงๆ) ส่วนใครที่เคยเล่นแล้วชื่นชอบ อ่านไกด์ที่ผมเขียนแล้วมีส่วนอยากเสริมหรือแก้ไขก็สามารถบอกได้นะครับ จะดีมากๆ

ปล.และขอขอบคุณคุณ eekabott ด้วยนะครับที่ช่วยที่ช่วยเสริมไกด์

อะไรคือ Mount&Blade : Warband ?




สำหรับเพื่อนๆที่ไม่เคยเล่นมาก่อน Mount Blade : Warband คือเกมส์ที่ผสมความเป็น RPG กับแนว Total War ขนาดย่อมเข้าด้วยกันครับ ฉากจะถูกแบ่งเป็น Campaign Map ซึ่งตัวละครของคุณจะเป็นเหมือนตัวหมากรุก (แต่พอคุณเดิน เวลาก็จะขยับไปด้วย real-time) เมื่อคุณปะทะกับยูนิตใดๆบนแผนที่ หรือเข้าเมือง ฉากก็จะปรับเข้าสู่ปกติ คุณสามารถเดินพูดคุยกับชาวเมืองและรับเควสได้เหมือน RPG เป๊ะๆ ทว่าเมื่อคุณสู้กับข้าศึก คุณจะถูกดึงเข้าสู่ฉากต่อสู้ไม่ต่างจากเกมส์อย่าง Shogun 2 กองทัพคุณจะเรียงเป็นตับ คุณสามารถออกคำสั่งให้พวกเขาได้ และแน่นอนคุณก็เป็นส่วนหนึ่งในการรบนั้นด้วย กองทัพคุณต้องใช้เงินจ้าง ต้องมีเสบียง เมืองขึ้นของคุณต้องมีการดูแล คุณต้องจัดการภาพรวมเป็นด้วย อีกทั้งยังต้องบริหารความสัมพันธ์กับพวกเจ้าเมืองต่างๆ เล่นการเมืองเช่น ล็อบบี้พวก lord ให้โหวตให้คุณได้เมืองขึ้นหรือเป็นผู้นำทัพ จีบลูกสาวของเจ้าเมืองเพื่อใช้ไต่เต้าสู่อำนาจ ซึ่งไม่เคยมีมาก่อนในประวัติศาสตร์ที่เกมส์ๆนึงจะเอาทุกอย่างที่ผมพูดมารวม อยู่ในที่เดียวแบบนี้ได้ !!

ที่สำคัญต่อมา คือเรื่องความอิสระ ลองคิดถึงภาพอัศวินในยุคกลางเข้าโรมรันกัน และคุณคือบุคคลที่สร้างกองกำลังนั้นขึ้นมาสิครับ คุณคือคุณ คุณอยากจะทำอะไรก็ได้ จะช่วยผู้คน หรือจะปล้นสะดมหมู่บ้าน ทำการค้า เข้าร่วมทัวร์นาเม้นท์เพื่อสร้างชื่อเสียง สร้างกิจการส่วนตัว บริหารเมืองขึ้น เข้าร่วมกับชาติใดชาติหนึ่งใน 6 ชาติ แล้วช่วยเหลือให้ King ของชาตินั้นได้ครองทั้งประเทศ หรือคุณจะกอบกู้บัลลังก์ให้กับผู้ที่สมควรเป็น King ที่แท้จริงโดยล้มล้าง King คนเดิม หรือแม้กระทั่งก่อกบฏตั้งชนชาติของตัวเอง แล้วกินรวบชาติอื่นทั้งหมดกลายเป็นจักรพรรดิของทวีป Calradia ทุกอย่างคุณสามารถกำหนดได้เองทั้งหมดครับ ไม่มี main quest ไม่ใช่ RPG แบบที่คุณรู้จัก และก็ไม่ใช่ RTS หรือแนวใดๆทั้งสิ้น มันคือแนว Mount Blade ครับ และเกมส์นี้เป็นเกมส์ที่ผมรู้สึกได้บรรยากาศเหมือนอยู่ในสงครามจริงมากที่ สุดตั้งแต่เคยเล่นเกมส์มา โดยเฉพาะในด้านการขี่ม้าเข้าโรมรันกับข้าศึก ถือได้ว่าเกมส์นี้สมจริงที่สุดครับ 
 
Cr. pongkrit03 from overclockzone

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

Sample text

สะพานบอทฟรี - ติดgoogleอย่างง่าย ด้วยสะพานบอท

Tag

Mount&Blade Tip,Mount&Blade,Mount&Blade thai,mount&blade cheat,mount&blade โกง,โปรแกรมโกง mount&blade,Dowloade mount&blade,โหลดเกม mount&balde,เทคนิคการเล่น mount&blade

Sample Text

NosLia Blog - Computer IT