Social Icons

วันเสาร์ที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2556

การ Battle Mount&Blade : Warband

การ Battle
เกมส์ Mount Blade แตกต่างจากเกมส์ทั่วๆไปที่คุณรู้จักอย่างมากในเรื่องการต่อสู้นั่นคือ เกมส์นี้ไม่มีสกิลพิเศษ ไม่มีท่าอลังการใช้ทีเดียวศัตรูตายเป็นสิบ ตรงข้ามการโจมตีของทั้งคุณและศัตรูตั้งแต่เริ่มเกมส์ยันจบมีเพียง 4 ท่าพื้นฐานเท่านั้น คือ ขวา บน ซ้ายและการแทง (thrust) การเลือกทิศทางทำได้โดยการขยับเมาส์พร้อมกดโจมตี โดยให้คิดว่าการขยับเม้าส์คือการง้างดาบ เช่น ถ้าคุณจะฟันซ้าย คุณต้องกดฟันแล้วขยับเม้าส์ไปทางขวานิดนึง ... แต่ถ้าคุณไม่ชิน คุณก็สามารถปรับให้ขยับเม้าส์ตามการโจมตีก็ได้ หรือ จะใช้ปุ่ม WASD ในการกำหนดแทนก็ได้ ตรงนี้สามารถปรับได้ที่ Option ...... อาวุธแต่ละอย่างจะมีลูกเล่นต่างกัน อาวุธประเภทหอก (Polearm) ถ้าคุณถือโล่ห์ หรืออยู่บนม้า คุณจะทำได้แค่แทงเท่านั้น ในขณะที่ถ้าคุณไม่ได้ถือโล่ห์และอยู่บนพื้นราบ คุณสามารถฟันกวาดไปมาได้เหมือนดาบนะครับ อาวุธไม่มีคม (Blunt) เช่นไม้ สามารถน็อคให้ศัตรูสลบ ซึ่งทำให้คุณจับเป็นได้ครับ

? อาวุธระยะไกลมีธนูกับหน้าไม้ (Crossbow) นะครับ ธนูจะยิงได้ไวกว่า แต่เป้าพอง้างแล้วต้องยิงเลย ถ้าง้างนานเป้ายิงจะขยายออกครับ ส่วน Crossbow นั้นง้างค้างได้ ยิงแรงและไกล แต่บรรจุกระสุนนานกว่า ไม่สามารถใส่กระสุนขณะวิ่งและไม่สามารถใช้บนม้าได้ (ยกเว้นแบบ light กับ hunting) และสกิล power draw ไม่มีผล ... เกมส์นี้มีอาวุธปา (Throwing) ด้วย เช่นปาหอก ปามีดครับ พวกนี้ความแม่นยำต่ำต้องปาใกล้ และพกติดตัวได้น้อย แต่ค่อนข้างแรง และกินที่ช่องอาวุธแค่ 1 ช่องครับ ถือโล่ห์ไปด้วยปาไปด้วยก็ได้ ส่วนพวกธนูหรือหน้าไม้ต้องเสียอีก 1 ช่องให้กับ arrow หรือ bolt คุณสามารถกด shift เพื่อซูมภาพให้ยิงง่ายขึ้นได้ครับ

? ในด้านการบล็อกก็มี 4 ทิศทางเช่นกัน คือ บน ขวา ซ้าย และแทง ปกติเกมส์จะเซ็ตให้เป็น auto อยู่แล้ว แค่กดเวลาศัตรูโจมตีมา มันจะบล็อกในทิศทางนั้นให้อัตโนมัติ แต่ถ้าศัตรูโจมตีในอีกทาง คุณก็ต้องกดบล็อกใหม่ด้วยครับ ยกเว้นคุณถือโล่ห์ ก็จะสามารถกันได้ทุกทาง แต่ต้องหันโล่เข้าหาอาวุธศัตรูด้วยนิดนึงนะครับ ... ตัวโล่ห์เองก็มีขีดจำกัดในการรับ dmg อยู่เหมือนกันนะครับ โดนตีหลายทีก็จะแตกได้ อาวุธพวกขวานจะตีโล่ห์พังไวกว่าอาวุธทั่วไป... ใน Floris คุณสามารถเอาโล่ฟาดศัตรูได้ด้วยโดยกดบล็อคค้างแล้วกดโจมตีนะครับ

.... การขี่ม้าในเกมส์ MB ต้องใช้การฝึกฝนมากพอสมควร แต่พอชินแล้วจะไม่มีปัญหาอะไรเลย กด W จะเป็นการเพิ่มความเร็ว กด S จะลดความเร็วนะครับ เราไม่ต้องกด W ค้างก็ได้ แค่ให้เร็วพอที่เราต้องการ จากนั้นก็เลี้ยวซ้ายขวาด้วย A กับ D ถ้าเราพบว่าเลี้ยวตีวงกว้างเกิน ก็กด S ลดความเร็วไปด้วยขณะเลี้ยวครับ สามารถกด space bar เพื่อกระโดดข้ามสิ่งกีดขวางได้ .... ม้าเวลาวิ่งชนม้าด้วยกันจะหยุดนะครับ แต่ชนคนด้วยกันจะกระแทกผ่านไปได้นะคับถ้ามาเร็วพอและไม่โดนอีกฝ่ายฟันขัด จังหวะเสียก่อน (จะทำ dmg นิดหน่อยให้กับคนที่ถูกชนด้วย) ..... การใช้อาวุธบนหลังม้านั้น หอกกับดาบใช้ต่างกันพอสมควร แล้วแต่ถนัด หอกแทงใช้ใส่คนที่อยู่ด้านหน้าเยื้องซ้ายหรือขวาเล็กน้อยกำลังดี ส่วนดาบให้ฟันตอนที่ศัตรูมาอยู่ข้างๆเรานะครับ ดาบเนี่ยเหมาะกับเข้าไปนัว ส่วนหอกใช้โฉบไปโฉบมาจะดีที่สุดครับ ส่วนธนูคุณจะยิงได้แค่ศัตรูที่อยู่ฝั่งซ้ายของคุณเท่านั้น (ตามหลักกายภาพน่ะนะ มันบิดตัวไปยิงทางชวาไม่ได้อยู่แล้ว)

.... เกมส์ MB เตะได้โดยกด E นะครับ ทำให้ข้าศึกชะงัก แต่ปกติจะไปเตะได้เนี่ย อีกฝ่ายต้องไม่ระวังตัวเท่านั้นครับ ผมไม่ค่อยได้ใช้ซักเท่าไหร่ ... และก็ความเร็วในการเข้าปะทะนั้นจะช่วยเพิ่มความแรงของการโจมตีได้ด้วยนะครับ จะมีคูณ % ให้เราเห็นเวลาโจมตีครับ

... สำหรับผู้ที่เพิ่งเริ่มเล่นเลย ให้ไปฝึกเล่นใน Tutorial ก่อนนะครับ (เข้าที่ Native นะ ถ้าเข้าใน Floris มันจะแฮงค์) ที่อยากให้เน้นมากๆคือฝึกขี่ม้าตีหุ่นฟาง พยายามฝึกให้คล่อง เพราะการขี่ม้าช่วยเราได้มากเวลาอยู่ในสมรภูมิครับ เวลาโดนรุมจะได้ถอยออกมาได้ ถ้าเดินเท้าเนี่ย บางทีหนีไม่ทันโดนล้อมตายง่ายๆนะครับ





(ปล.คลิปนี้มีโชว์เทคนิค Chambering นะครับ คือการฟันสวนใส่ในทิศเดียวกับที่ศัตรูฟันเข้ามา มันจะปัดอาวุธศัตรูแล้วสวนกลับทันทีครับ ซึ่งถ้าศัตรูไม่ทันระวังแต่แรกมักจะบล็อกไม่ทันครับ ใช้ยากหน่อย เพราะเราต้องเริ่มฟันหลังจากศัตรูออกดาบมาแล้วนิดนึง และถ้าเรากะทิศไม่ถูก เราจะโดนฟันก่อนเลยครับ เฉพาะเซียนเท่านั้นที่จะใช้นะครับ)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

Sample text

สะพานบอทฟรี - ติดgoogleอย่างง่าย ด้วยสะพานบอท

Tag

Mount&Blade Tip,Mount&Blade,Mount&Blade thai,mount&blade cheat,mount&blade โกง,โปรแกรมโกง mount&blade,Dowloade mount&blade,โหลดเกม mount&balde,เทคนิคการเล่น mount&blade

Sample Text

NosLia Blog - Computer IT